Kiếp trước Thẩm Ngôn nghe bản audio « Quái nhân trôm mộ » ấy chỉ là dùng để tiêu khiển, mặc dù khá ưa thích nhưng nếu bảo hắn nhớ kỹ mỗi một tình tiết, hiện giờ tiến hành đọc lại trọn vẹn cho hai cô nàng nhà mình nghe hiển nhiên là chuyện không thể nào.
Hắn chỉ nhớ đại khái cốt truyện và tuyến nhân vật chủ chốt mà thôi.
Những ký ức này không hữu dụng, thậm chí còn chẳng bằng những giai điệu âm nhạc vụn vặt mà hắn mang máng nhớ.
Bởi vì tiểu thuyết là một thành phẩm dựa vào lối hành văn cũng như năng lực tưởng tượng và kể chuyện của tác giả mà thành. Không ít tác phẩm tuy có tình tiết tương đồng, nhưng rơi vào tay mỗi tác giả khác nhau thì sẽ hiển thị ra kết quả hoàn toàn không đồng dạng.
Nếu như không hiểu về công việc sáng tác, coi như đã nắm rõ đại cương của truyện thì cũng khó mà có thể viết ra một tác phẩm hay ho gì.
Đây cũng là nguyên nhân vì sao Thẩm Ngôn muốn học tập kỹ năng sáng tác, có kỹ năng này cộng thêm trong đầu hắn vẫn nhớ không ít ký ức vụn vặt thì đã đủ để biến thành linh cảm cho hắn viết ra một tác phẩm mới.
- Hô ~~ ân ~~ "
Tiếng gió xen lẫn âm nhạc quỷ dị vang lên trong phòng.
Nếu như có người đứng bên ngoài cửa, nhất định sẽ cho rằng Thẩm Ngôn đang xem phim kinh dị trong này.
Nhưng trên thực tế, tiếng gió và cả âm thanh quỷ dị kia toàn bộ là do Thẩm Ngôn dùng miệng phát ra.
Đây chính là khẩu kỹ cường đại cấp Tông sư, có thể bắt chước bất kỳ thanh âm nào mình đã từng nghe qua, thậm chí độ tương đồng còn cực cao.
" Vào năm 1907, một nhà khoa học phương Tây đã làm một thí nghiệm và phát hiện ra rằng, con người sau khi chết trọng lượng sẽ nhẹ đi 21 gram. Mọi người cho rằng đó là trọng lượng của linh hồn
Nhưng về phương diện tâm linh, một vị thầy pháp cho rằng hồn phách của con người chúng ta chỉ nặng có 4 chỉ, theo quy đổi thì 4 chỉ sẽ tương đương với 5 gram. Vậy tại sao lại có sự chênh lệch trên? Tôi đã phải mất rất nhiều thời gian để lý giải và đã tìm ra được chúng…”
Thẩm Ngôn đặt cây bút ghi âm ở sát miệng, một bên đại não đang vận dụng tối đa nơ-ron thần kinh để sáng tác, một bên xuất khẩu ra lời, cũng nhờ hắn học được cách thức Luyện Khí nên tinh thần lực mới dồi dào như thế, chứ nếu không thì khẳng định nãy giờ Thẩm Ngôn đã sớm từ bỏ, làm gì có cách nào một thân hai việc song song giống như bây giờ.
Thanh âm hiện tại của Thẩm Ngôn đã khác hoàn toàn so với giọng nói nguyên bản của hắn, trở nên âm trầm, khàn khàn, quỷ dị hơn hẳn. Tuy giọng đọc như vậy vốn không dễ nghe, nhưng nhờ hắn khống chế tiết tấu rất tốt nên vẫn khiến người nghe thời thời khắc khắc lâm vào sự hiếu kì và chờ mong nội dung tiếp theo của câu chuyện.
Lúc này hắn đang vận dụng không chỉ mỗi một kỹ năng, mà là kết hợp song song giữa khẩu kỹ cùng năng lực biến tấu lời thoại.
Năng lực biến tấu giọng thoại thật ra cũng là một phần của diễn kỹ.
Một vai diễn muốn thành công thì phải bao gồm cả bốn yếu tố: sự biểu đạt gương mặt; chuyển động hình thể; bày tỏ tình cảm, cảm xúc từ nội tâm nhân vật và sự biến hóa linh hoạt trong lời thoại tạo thành, bốn yếu tố này phân lượng tương đương nhau, thiếu thứ nào cũng không được.
Thế nhưng đáng buồn là trong giới văn nghệ này nói chung và đặc biệt là vòng giải trí Hoa Hạ nói riêng, âm thoại lại không được đặc biệt coi trọng, rất nhiều diễn viên khi đóng phim đều thích dùng hậu kỳ phối âm.
Kỳ thật chuyện này đối với chỉnh thể tác phẩm tương đối tổn hại, dù sao người trực tiếp diễn xuất và diễn viên lồng tiếng đứng sau hậu trường là hai cá nhân khác nhau, có cố thế nào cũng khó mà làm được đến mức hoàn mỹ hợp nhất.
Một giọng thoại hay, không hoàn toàn là do thanh âm bản thân, mà cái chính là ở tiết tấu khi nói chuyện.
Ví dụ Hoàng đế nói chuyện như thế nào, tên ăn mày đối đáp ra sao, quân nhân trò chuyện cùng cấp trên và cấp dưới có gì khác biệt...
Bởi vì tính cách, nghề nghiệp, địa vị, giai cấp của mỗi người mỗi khác, thế nên tiết tấu khi nói chuyện hiển nhiên không đồng dạng.
Giờ phút này, Thẩm Ngôn chính là dùng khẩu kỹ biến ảo thanh âm, sau đó dùng công lực để nắm giữ lấy tiết tấu chuyện xưa.
Cứ thế Thẩm Ngôn một mực ghi âm đến tận tám giờ mới dừng lại, cũng là vì Dương Mật mới rồi gọi điện thoại tới, nói các nàng đã ăn tối xong, đang chuẩn bị trở về khách sạn rồi.
Một tiếng đồng hồ trôi qua, Thẩm Ngôn đã thu tới 5 tập, tiến độ coi như không tệ. Thẩm Ngôn bắn file audio từ trong bút ghi âm chuyển sang điện thoại di động, rồi bắt đầu đi tắm.
. . .
- Em lên xe chị làm gì?
Dương Mật từ nhà hàng ra liền lên thẳng xe bảo mẫu, nào ngờ trong xe đã có một cô gái đắp chăn cuộn tròn, ngồi sẵn ở trên đấy. Nàng bèn ngồi xuống đối diện Địch Lệ Nhiệt Ba, lên tiếng hỏi.
Địch Lệ Nhiệt Ba rất bất mãn đối với thái độ của Dương Mật, nhíu mày nói:
- Chị quả nhiên là người dối trá, trước mặt Thẩm Ngôn cùng em hòa hòa khí khí, Thẩm Ngôn không ở đây thì chị liền lộ ra dáng vẻ chanh chua rồi.
Dương Mật giơ ngón trỏ sơn màu xanh nhạt tỉ mỉ ra, đáp:
- Thứ nhất, chị nghĩ là em đang hiểu lầm, cái gì gọi là hòa hòa khí khí, thời điểm nào chị hòa hòa khí khí gì đấy với em? Thứ hai, không phải em không có xe riêng, em ngồi xe chị để làm gì?"
- Ngồi xe của chị thì làm sao, chị còn ngủ với chồng của em kia kìa, em đã nói cái gì chưa?
Dương Mật vốn định tiếp tục đấu võ miệng, nhưng không hiểu sao nhìn vẻ mặt ngây ngô của Nhiệt Ba thì lại thấy buồn cười, hơn nữa nàng cũng đâu thật sự muốn cãi nhau với em của mình, vì thế đình chỉ việc tiếp tục tranh cãi vô vị như vậy.
- Này, em lên đây là vì có một vấn đề muốn nhờ chị giải thích, hồi chiều Thẩm Ngôn có kể cho em nghe một câu chuyện, thế nhưng em nghĩ hoài vẫn không hiểu.
Địch Lệ Nhiệt Ba bèn thuật lại cố sự mà Thẩm Ngôn kể cho Dương Mật nghe, kể xong liền hiếu kì hỏi:
- Chị nói xem, vì sao con mèo nhỏ lại nói ăn kẹo thì đau mông lắm?
Dương Mật sắc mặt cổ quái, hỏi lại nàng:
- Thẩm Ngôn kể cho em à?
- Ừm!
- Không đứng đắn!
Dương Mật mắng thầm một câu. Sau đó dở khóc dở cười giải đáp cho Địch Lệ Nhiệt Ba ngu ngơ kia hiểu:
- Bởi vì chó con thừa dịp con mèo nhỏ té xỉu liền ‘hấp’ nó.
Địch Lệ Nhiệt Ba nghe vậy liền ngây ngẩn cả người, một lúc sau lại hỏi:
- Vậy vì sao cái mông lại đau?
Dương Mật thở dài:
- Bởi vì nó đi ‘cửa sau’ chứ sao...
Địch Lệ Nhiệt Ba nhỏ há hốc miệng, kinh ngạc nhìn Dương Mật,
- Chẳng lẽ chị cùng chồng. . .
- Cút, chị không có!
- Vậy sao chị biết?
- Bộ chưa ăn qua thịt heo thì không thể nhìn thấy heo chạy sao?
Địch Lệ Nhiệt Ba ngốc nghếch gật gật đầu, sau đó bỗng nhiên lộ ra vẻ thần bí, xích sát lại gần Dương Mật, nhỏ giọng nói:
- Chị nói xem, loại địa phương kia cũng có thể ‘ấy ấy’ chứ nhỉ?
….
Ắt xì!!!
Thẩm Ngôn vừa mới tắm xong đi ra ngoài, hắn lấy tay quẹt quẹt mũi, thẩm nghĩ hai vợ đang nhớ đến hắn chăng?
Bản thân Thẩm Ngôn không hề biết được, thời của hắn sắp đến rồi. ( ͡° ͜ʖ ͡°)
…………………….