Thông tin mà tôi nhận được bằng thính giác lúc đầu có tính chất chung, về sau, khi thực hành nhiều thì thông tin có tính chất đặc hiệu. Chẳng hạn, tôi thường nghe những lời nói đầy yêu thương và quả quyết dành cho người đến chữa trị. Về sau thông tin này trở nên đặc hiệu, như tên bệnh nhân, mắc chứng bệnh gì, hay trong một số trường hợp cả chế độ ăn, vitamin, cách chữa chạy hoặc thuốc men gì có lợ cho bệnh nhân đó. Nhiều người theo những hướng dẫn bằng lời này đều thu được kết quả tốt.
Phương thức tốt nhất để nâng cao thinh giác cao cấp mà tôi biết là ngồi để nhận hướng dẫn. Lấy bút giấy, ngồi vào tư thế thiền định thoải mái, tập trung bản thân và nâng cao ý thức. Hình thành trong tâm trí một câu hỏi càng rõ càng tốt. Lúc này tập trung vào việc muốn biết được sự thật về vấn đề đó, bất kề câu trả lời như thế nào. Sau đó viết câu hỏi lên giấy. Đặt bút giấy xuống ngay cạnh mình, tập trung và tĩnh lặng tâm trí. Chờ đợi câu trả lời sẽ đến với mình trong hình thái những bức tranh, những cảm nghĩ, những khái niệm chung, những lời nói hay thậm chí cả mùi nữa. Viết câu trả lời ra giấy, bất kể nội dung như thế nào. Có thể bạn nghĩ rằng nó không thích hợp nhưng cứ viết đi. Hình thức của thông tin đi tới sẽ thay đổi. Bạn cứ ngồi lại với nó và viết. Bản ghi chép cuối cùng sẽ bắc đầu định hướng cho thông tin bằng lời nói. Hãy tập trung vào việc trực tiếp lắng nghe những lời nói với mình. Thực hành, thực hành, hãy thực hành nữa. Hãy viết bất cứ điều gì đến với mình. Đừng quên điều gì cả. Sau khi bạn viết xong, hãy để tờ giấy riêng ra ít nhất trong bốn tiếng đồng hồ. Sau đó bạn quay lại và đọc điều bạn đã viết. Bạn sẽ thấy nó thú vị. Bạn hãy dành một cuốn sổ tay cho mục đích này.
Sau khi tôi tập như trên trong 3 tháng liền, hằng ngày vào lúc bình minh thì thông tin bằng lời nói đến với tôi nhanh đến nỗi tôi không tài nào viết kịp. Tiếng nói gợi ý cho tôi mua một máy đánh chữ. Chẳng bao lâu sau, tôi đánh máy cũng không kịp nữa. Tiếng nói lại gợi ý mua một máy ghi âm. Tôi mua. Lúc đầu thật khó chuyển từ viết tay sang đọc to những lời nói lên. Âm thanh tiếng nói của tôi giao thoa với bản thân đang tĩnh lặng lúc này có khả năng in sâu vào tâm trí tôi. Qua thực hành tôi lại trở nên thông tỏ. Bước tiếp theo là tiến hành việc này cho người khác, sau đó là trước mặt một nhóm. Điều này đặc biệt làm ta lúng túng, bởi vì công thức dẫn kênh bằng lời nói hoạt động có nghĩa là người dẫn kênh chỉ có thể nghe được mấy lời đầu tiên của nội dung sắp nói. Nó đòi hỏi niềm tin khi chộp lấy đoạn đầu của một câu và để cho phần còn lại mà mình chưa biết bị trôi qua.
Trải nghiệm về khai thác thông tin bằng lời nói đưa ta đến một câu hỏi không thể tránh né:"Ai nói?". Chắc chắn là tôi nghe một tiếng nói. Nó là tiếng nói mà tôi bịa ra, hay nó có nguồn gốc khác? Tìm ở chỗ nào tốt nhất? Hãy hỏi tiếng nói! Tôi đã làm như vậy. Tiếng nói trả lời:"Tên tôi là Heyoan, hướng đạo tâm linh của bạn".
Heyoan có nghĩa là gì?
"Là Cơn gió thì thầm chân lý qua nhiều thế kỷ".
Cơn gió ấy từ đâu đến?
"Kenya"
Điều có thật là trước đó tôi đã từng nhìn thấy các thần linh và thiên thần hiện hình, nhưng tôi đã xếp những điều này vào loại ảo ảnh. Bây giờ thì họ chuyện trò với tôi. Chẳng bao lâu sau tôi cảm nhận được sự đụng chạm của họ vào người tôi và một đôi lần khi tôi nhìn thấy một mùi thơm kỳ lạ. Đây chỉ là ẩn dụ, hay là thực tại? Toàn bộ thực tại riêng của bản bản thân đến với tôi qua các giác quan và vì các giác quan đó đã phát triển cho nên lúc này có một thực tại to lớn hơn, khái quát hơn hiện hữu đối với tôi. Những người khác có tri giác phát triển cũng phải trải nghiệm như vậy. Đối với tôi, điều đó là có thật. Bạn chỉ có thể quyết định bằng trải nghiệm của bạn.
Nhận thông tin từ hướng đạo khác ở chỗ bạn đi vào một ẩn dụ mà bạn đòi hỏi có thông tin từ một người uyên bác hơn và từng trải hơn bạn. Thông tin đi vào vượt quá hiểu biết của bạn nhưng nếu để cho nó tiếp tục đi vào thì cuối cùng bạn sẽ hiểu được. Dẫn kênh cho hướng đạo có thể đem lại thông tin vượt quá tư duy tuyến tính và có thể làm cho người ta xúc động sâu sắc; nó vượt qua các giới hạn của con người mà đạt tới linh hồn. Thường thì hướng đạo Heyoan của tôi nói vào lúc bắt đầu buổi đọc. Điều đó có nghĩa là tôi thực hiện việc khai thác trực tiếp một cách thụ động. Rồi đến một thời điểm nào đó, Heyoan sẽ gợi ý bệnh nhân đặt ra các câu hỏi để làm cho mọi việc được sáng tỏ hơn. Tôi cảm thấy đây là khoảng thời gian tốt nhất, bởi vì các hướng đạo thường biết nhiều hơn chúng ta về vị trí thực của các vấn đề. Vì vậy khi Heyoan bắt đầu đọc, chúng tôi không phải mất thì giờ trong việc đạt tới thông tin sâu sắc vẫn chờ sẵn để giúp đỡ chúng tôi.
Tôi cũng đặt ra các câu hỏi cho Heyoan trong các buổi đọc. Thường tôi thực hiện việc này một cách lặng lẽ. Tôi có thể yêu cầu một bức tranh về tình trạng hoặc một phần đặc biệt nào đó của thân thể, hay là yêu cầu mô tả một vấn đề nào đó. Tôi thường đặt các câu hỏi như "Đây có phải ung thư không?". Thường thì tôi nhận được những câu trả lời khá đặc hiệu, nhưng không thoải mái về nội dung mà câu trả lời có thể mang lại. Trong trường hợp ấy tôi thường làm tắc nghẽn thông tin đi vào. Lúc đó tôi lại phải tập trung để tiếp tục. Còn bây giờ là lúc bạn thử làm xem.
Các bài tập để nhận hướng dẫn tâm linh
Hãy ngồi vào tư thế thiền định, lưng thẳng nhưng với một chỗ ưỡn nhẹ ở thắt lưng. Bạn có thể ngồi trên ghế tựa, sử dụng lưng ghế để dựa vào, hoặc bạn có thể ưa tư thế yoga hơn thì ngồi trên một gối đệm đặt ở sàn nhà, hai chân bắt tréo. Hãy đảm bảo một tư thế hết sức thoải mái.
1. nếu bạn thuộc dạng tâm động, hãy nhắm mắt lại và chỉ đơn giản theo dõi nhịp thở vào ra thân thể mình. Có thể là bạn muốn thỉnh thoảng lặp lại lời nhắc nhở bản thân "Theo hơi thở tới trung tâm". Bằng khả năng mường tượng của mình, bạn hãy theo hơi thở mà đi vào thân thể và mọi con đường tới trung tâm của bạn. Các giác quan của bạn có thể bắt đầu đi theo luồng năng lượng chảy suốt thân thể bạn.
2. Nếu bạn thuộc dạng thị giác, hãy tưởng tượng có một ống óng vàng lên xuống dọc cột sống, chỗ có luồng sức mạnh chủ yếu của hào quang. Hãy mường tượng ra một quả cầu màu óng vàng ngả trắng bên trên đầu bạn. Khi bạn thở một cách yên bình thì quả cầu chầm chậm hạ xuống qua cái ống mà đi vào phần trung tâm của thân thể bạn tới đám rối thái dương. Sau đó bạn hãy theo dõi quả cầu óng vàng này lớn lên như mặt trời bên trong đám rối thái dương của bạn.
Có thể là bạn muốn làm cho quả cầu óng vàng nơi đám rối thái dương tiếp tục lớn lên.
Trước tiên hãy để cho nó bơm đầy thân thể bạn bằng ánh sáng óng vàng. Rồi để cho nó làm đầy trường hào quang của bạn cũng bằng ánh sáng óng vàng đó. Tiếp tục cho lan ra để làm đầy căn phòng bạn đang ngồi. Nếu bạn thiền định giữa một vòng người bao quanh thì hãy nhìn thấy những quả cầu óng vàng của họ phồng lên tạo thành một vòng tròn óng vàng, làm đầy căn phòng. Hãy để cho nó lan ra, lớn lên to hơn căn phòng, cho tới tòa nhà cao tầng bạn đang có mặt trong đó, cả khu vực bên ngoài tòa nhà, cả thị trấn hay đô thị, cả bang, cả nước, cả châu lục, cả địa cầu và vượt xa hơn. Hãy tiến hành từ từ. Hãy chuyển dịch ý thức của bạn để phát triển quả cầu ánh sáng óng vàng to ra tới mặt trăng, tới các vì sao. Hãy làm đầy vũ trụ bằng ánh sáng óng vàng rực rỡ. Hãy nhìn thấy bản thân bạn là một phần của vũ trụ ấy, làm thành một với cái đó và vì vậy mà làm thành một với Thượng đế.
Bây giờ bạn hãy giữ lấy ánh sáng đang rực rỡ ấy và từng bước mang nó trở lại bên trong, đúng như khi bạn gửi nó đi ra bên ngoài. Hãy làm đầy con người bạn bằng toàn bộ ánh sáng ấy và bằng sự hiểu biết vũ trụ. Phải đảm bảo thực hiện việc này dần dần, tuần tự từng bước đưa trở lại vào bên trong. Hãy cảm nhận trường hào quang của bạn lúc này được nạp nhiều năng lượng kinh khủng. Bạn cũng đã mang trở về cho trường hào quang của bạn nhận thức về việc bạn làm thành một với Đấng sáng tạo.
3. Nếu bạn thuộc dạng thính giác, có thể bạn muốn chỉ đơn giản sử dụng một câu thần chú cho toàn bộ buổi thiền định. Có thể bạn muốn dùng một tên gọi thiêng liêng như thần chú, chẳng hạn Om, Sat-Na, Jesus, hoặc "Hãy im và nhận biết ta là Thượng Đế". Hoặc có thể bạn muốn đánh một nốt nhạc. Tôi thấy có một số hôm phải cố gắng hơn để tập trung, do vậy tôi có thể sử dụng phối hợp các bài thiền định nói trên để làm cho tâm trí mình khỏi bị ảnh hưởng bởi các thứ âm thanh đó. Vào hôm khác, tất cả cái mà tôi cần chỉ đơn giản là một câu thần chú.
Để tiến hành thêm thiền định và thực hành nhằm đạt tới trạng thái chấp nhận bản thân tĩnh lặng và phát triển tính nhạy cảm của bạn, tôi đặc biệt khuyên bạn theo các bài tập trong cuốn sách Kiểm tra tự nguyện của Jack Schwarz. Cuốn sách chứa đựng toàn bộ các loại bài tập phù hợp với tinh thần phương Tây và rất công hiệu.
Do chỗ bạn đã tập trung và tâm trí bạn được tĩnh lặng, bạn sẵn sàng ngồi chờ đợi hướng dẫn tâm linh.
Dẫn kênh các thầy dạy tâm linh của mình để xin hướng dẫn
Mỗi người có vài hướng đạo tâm linh lưu lại với họ và hướng dẫn họ qua suốt nhiều cuộc đời. Thêm vào đó, mỗi người còn có các thầy học hướng đạo lưu lại trong suống những thời gian học hỏi đặc biệt và được chọn lựa cho việc học hỏi đặc biệt đó. Chẳng hạn, nếu bạn học để thành nghệ sĩ, bắt buộc bạn phải có một vài hướng đạo thuộc dạng nghệ sĩ ở xung quanh để tạo cảm hứng. Trong bất cứ công trình sáng tạo nào mà bạn để tâm trí vào, tôi chắc rằng bạn đã được các hướng đạo tạo cảm hứng cho, họ là những người có mối liên kết với loại công việc này trong thế giới tâm linh, ở đó các hình thái được hoàn hảo hơn và tốt đẹp hơn cái mà chúng ta có khả năng thể hiện trên bình diện trái đất.
Để tiếp xúc với các hướng đạo của mình, hãy đơn giản ngồi lại trong sự thấu hiểu tĩnh lặng, yên bình là bạn làm thành một với Thượng đế, là ánh sáng của Thượng đế hiện hữu trong từng phần của thân thể bạn và bạn được tuyệt đối an toàn. Thái độ đó cho phép bạn đạt tới trạng thái tĩnh lặng nội tâm và trạng thái này cho phép bạn nghe được.
Nói chung, khi đi vào trạng thái nâng cao để xin hướng dẫn, tôi đi qua trải nghiệm nội tâm sau đây.
Tôi cảm thấy bị kích thích vì có cảm giác về sự hiện diện của một hướng đạo giàu ánh sáng và yêu thương. Rồi tôi nhận thấy một chùm tia sáng trắng bên trên tôi và tôi bắt đầu nâng mình lên để đi vào trong chùm tia sáng đó (Người ta có thể nói là tôi đi lên để nhập vào đó bằng óc tưởng tượng). Tình trạng kích thích trong tôi giảm bớt khi tôi nhận ra một đám mây màu hồng của yêu thương hạ xuống phủ lên người tôi. Tôi trở nên tràn trề cảm giác yêu thương và an toàn. Bấy giờ tôi cảm thấy bản thân được nâng lên vào trong một trạng thái cao hơn của ý thức. Vào lúc này thân thể tôi có thể điều chỉnh đôi chút, như khung chậu võng xuống hơn (tư thế hướng về phía trước) và cột sống thẳng ra hơn. Tôi có thể ngáp một cái không tự giác để giúp luân xa họng của mình khai mở (Đây là luân xa qua đó ta nghe được tiếng nói của các hướng đạo).
Sau khi lên cao thêm, tôi đi vào một trạng thái yên bình thiêng liêng. Thường thì lúc này tôi vừa nghe tiếng vừa nhìn thấy các hướng đạo. Suố trong thời gian bắt đầu đọc thông tin, tôi vẫn tiếp tục lên cao. Tôi thường có khoảng ba thầy dạy hướng dẫn cho. Người đã đến trước đây để giúp tôi thường có một hoặc nhiều hướng đạo của Người đi theo.
Đó là trải nghiệm về ánh sáng, yêu thương và yên bình khẳng định mối liên kết của bạn với các hướng đạo. Nếu bạn không có được điều này khi tìm cách dẫn kênh thì cầm chắc là lúc ấy bạn không liên kết được với các hướng đạo.
Hướng đạo sẽ truyền đạt thông tin với hình thái nào mà bạn dễ tiếp nhận nhất. Hoặc là một khái niệm chung, những lời nói trực tiếp, những bức tranh biểu tượng, hoặc là những bức tranh trực tiếp về những sự việc xảy ra như các trải nghiệm trong quá khứ hay tiền kiếp. Khi một hình thái truyền đạt không tới được bạn, hoặc là bạn sợ hãi điều được chuyển đến thì các hướng đạo sẽ chuyển sang một hình thái khác hoặc tiếp cận vấn đề từ một khía cạnh khác. Chẳng hạn, nếu tôi sợ những lời nói đi vào có một ý nghĩa nào đó, hay nếu có người nào đã đặt ra một câu hỏi đặc bệt có thể gây tranh luận, tôi thường "chạy trốn" khỏi vị trí thanh bình và hài hòa nội tâm ấy và không còn nghe được những điều mà hướng đạo nói nữa. Bấy giờ tôi phải mất một hai phút để tìm lại vị trí ấy trong tôi. Nếu tôi vẫn không nắm bắt được lời của họ thì các hướng đạo chắc hẳng sẽ gửi đến cho tôi một khái niệm tổng quát mà sau đó tôi tìm cách lý giải bằng lời lẽ của riêng tôi. Điều này dần dần lại hòa hợp với những lời nói của các hướng đạo và tôi "trở lại hàng ngũ". Nếu việc đó không có hiệu quả thì nội dung sẽ được chuyển đến dưới dạng một bức tranh mà tôi sẽ bắt đầu mô tả và để cho bệnh nhân giúp mình tìm ra ý nghĩa của bức tranh biểu tượng đối với họ.
Các trải nghiệm bên trong của tôi về dẫn kênh bằng lời nói như sau: Tôi ngồi ở tư thế bắt tréo chân, hai lòng bàn tay đặt dưới bắp vế. Trước hết tôi tập trung vào bản thân. Theo tôi, việc này về phương diện tâm động có nghĩa là bám chặt vào thân thể mình. Có cảm giác như thể tôi xây một nền móng năng lượng chắc chắn ôm lấy nửa thân dưới. Có nền móng này rồi, tôi bắt đầu nâng cao ý thức của mình bằng cảm nghĩ tâm động là nó dâng lên và tập trung vào phía trên để đi vào trong ánh sáng. Tôi cũng xoay hai lòng bàn tay hướng lên trên khi tiến hành việc này. Đến một điểm nào đó khi tôi đã được nâng lên cao thì sẽ có tiếp cận với hướng đạo. Một lần nữa tôi lại cảm nhận điều này bằng tâm động. Tôi nhìn thấy hướng đạo của mình ở phía sau vai phải và tôi nghe một vài lời nói đầu tiên phát ra từ phía đó. Khi tôi và hướng đạo đã sẵn sàng để bắt đầu, tôi giơ hai tay, giữ các đầu ngón áp sát nhau và đặt lên trước đám rối thái dương hoặc trước tim mình. Điều này làm cân bằng trường năng lượng của tôi và giúp cho việc duy trì trạng thái được nâng cao. Thở cọ mũi cũng hỗ trợ cho việc đó. Vào lúc này, tôi thường bắt đầu dẫn kênh bằng lời nói. Trước tiên lời nói đi từ khu vực vai phải tới. Tôi càng liên kết chặt chẽ với quá trình dẫn kênh bao nhiêu thì những lời nói đó càng gần sát bấy nhiêu. Hướng đạo cũng như tiến lại gần hơn. Chẳng mấy chốc không có thời gian trễ giữa nghe và nói, và hướng đi rõ ràng của những lời nói chuyển dịch lên phía trên và bên trong đầu tôi. Hướng đạo cũng hiện ra ăn khớp như in với tôi. Người bắt đầu lắc hai cánh tay và hai bàn tay của tôi phối hợp với đối thoại. Người thường dùng hai tay tôi để cân bằng trường năng lượng của tôi và cho năng lượng tuôn chảy vào các luân xa của tôi trong khi Người nói chuyện. Việc này giữ cho năng lượng ở mức cao và tập trung. Bản thân nhân cách tôi như bồng bềnh đâu đó, lắng nghe và theo dõi tất cả. Cùng lúc đó, tôi cảm thấy hòa cùng hướng đạo, như thể tôi là hướng đạo. Là hướng đạo, tôi cảm thấy mình lớn hơn nhân cách của mình là Barbara.
Vào cuối cuộc đối thoại, trải nghiệm của tôi là thôi liên kết bằng ánh sáng với hướng đạo và ngừng nâng mình lên, trong khi ý thức của tôi chìm xuống đi vào thân thể và bản thân nhân cách tôi. Vào lúc này tôi thường hết sức nhút nhát.
Giác quan các luân xa
Cho đến đây tôi chỉ mới đề cập đến việc đáo đạt thông tin bằng bốn giác quan thông thường là thị giác, thính giác, xúc giác và khứu giác. Hiếm hoi thôi, nhưng tôi giả định rằng con người cũng có thể dẫn kênh bằng vị giác. Qua nghiên cứu quá trình đáo đạt thông tin, tôi thấy rằng mỗi phương thức hay mỗi giác quan có liên quan đến một luân xa; nghĩa là ta đáo đạt thông tin thông qua cơ chế cảm giác của từng luân xa. Hình 19-I liệt kê bảy luân xa và giác quan hoạt động qua mỗi luân xa. Khi tôi quan sát một người đang dẫn kênh, tôi có thể cảm nhận người đó đang sử dụng luân xa nào để có được thông tin. Luân xa đó thường rất hoạt động và có nhiều năng lượng chảy qua hơn trong khi người đó dẫn kênh. Nhớ rằng ta thường không phân biệt được giữa giác quan tâm động, cảm nghĩ và trực giác, song theo quan niệm của tôi, chúng khác nhau như được mô tả ở Hình 19-I. Ta cũng không gọi yêu thương là một giác quan. Hãy bắt đầu ngay việc chú ý hơn đến điều diễn ra khi bạn đang yêu hay "yêu thương bằng cảm giác". Yêu thương không phải cùng loại với các cảm nghĩ khác. Dĩ nhiên yêu thương đúng là hơn cả giác quan. Nó cũng là phương thức của con người để hòa nhịp với những người khác.
Loại thông tin mà bạn nhận được qua mỗi luân xa có khác nhau. Luân xa 1 chuyển giao thông tin cảm nghĩ tâm động trong thân thể bạn như một cảm giác về cân bằng hay mất cân bằng, những run rẩy chạy lên chạy xuống dọc cột sống, nỗi đau thể chất trên một phần thân thể, một cảm giác về bệnh tật hay sức khỏe, an toàn hay lâm nguy. Thầy chữa có thể sử dụng thông tin này để biết được bệnh nhân đang ở trạng thái nào. Nếu thầy chữa cảm thấy có bệnh và biết rằng bệnh này không phải ở nơi mình thì thầy chữa sẽ biết đó là của bệnh nhân. Khi thầy chữa đặt tay lên chân đau của bệnh nhân thì có thể thầy chữa thấy đau ở chính chân mình hay tay mình và nhờ vậy mà cảm nhận được đau đớn ở chân của bệnh nhân. Mọi thông tin loại này đều đến qua luân xa 1 và có thể được sử dụng rất công hiệu nếu thầy chữa thanh lọc bản thân đến mức thân thể của chính mình là một màn hướng âm. Thầy chữa có thể phân biệt giữa thân thể mình và thân thể bệnh nhân. Nếu thầy chữa cảm thấy đau ở chân thì tốt nhất là phải biết rằng mình đau từ trước khi bệnh nhân tới hay "lây phải" đau của bệnh nhân. Dĩ nhiên có những điều bất lợi trong phương pháp khai thác thông tin này. Ta sẽ nhanh chóng bị mệt mỏi khi cảm nhận nỗi đau thể chất của bất kỳ ai.
Luân xa 2 chuyển giao thông tin về các trạng thái cảm xúc của thầy chữa hoặc của người khác. Thầy chữa lại phải sử dụng trường năng lượng của chính mình để phân biệt giữa các xúc cảm của bản thân với các xúc cảm của bệnh nhân. Phải học hỏi điều này qua thực hành và thực hiện tốt thông tin hai chiều. Chẳng hạn, thầy chữa sẽ cảm nhận cái mà bệnh nhân cảm xúc và đau đớn ở chân. Có thể bệnh nhân tức giận về chuyện ốm đau, hay rất sợ hãi vì chuyện này. Bệnh nhân có thể sợ rằng đau chân thực sự là biểu thị một tình trạng rất nặng. Điều quan trọng là sử dụng thông tin này bởi vì mọi bệnh tật đều kèm theo những xúc cảm cần được thanh toán bằng phương thức nào đó.
Luân xa 3 cung cấp thông tin mơ hồ, chẳng hạn như khi ai đó nói "Tôi đã nghĩ là anh sẽ gọi tôi và anh gọi thật", hay "Trực giác của tôi mách bảo rằng tôi không được đi chuyến bay hôm nay; vì điều gì đó có thể xảy ra". Nếu con người cảm nhận những người khác từ một trình độ khác và luân xa 3 được sử dụng vào việc cảm nhận đó thì người này sẽ có một cảm giác mơ hồ về sự có mặt của người khác trong phòng, về vị trí, hình dạng và kích thước đại thể, về ý định, nghĩa là thân thiện hay thù nghịch. Luân xa 1 sẽ phát hiện ra thông tin tâm động về sự hiện, và luân xa 2 sẽ phát hiện ra cảm nghĩ của người khác. Trong ví dụ về đau chân, luân xa 3 cung cấp một ý nghĩ mơ hồ về ý nghĩa sâu sắc của đau đớn này đối với đời sống bệnh nhân và cũng cung cấp một số trực giác về nguyên nhân đau đớn.
Luân xa 4 chuyển giao những cảm nghĩ yêu thương. Yêu thương vượt ra ngoài bản thân, bạn đời hay gia đình để đi tới nhân loại và chính cuộc đời.
Khi bạn cảm nhận bằng luân xa 4, bạn có thể cảm nhận yêu thương của người khác và chất lượng cũng như số lượng của yêu thương đó, dù nó nằm trong thân thể hay không nằm trong thân thể. Con người có thể cảm nhận tình yêu thương chung của nhân loại. Trong ví dụ về đau chân, con người sẽ cảm thấy mình yêu thương bệnh nhân và cảm nhận được chất lượng yêu thương của bệnh nhân đối với mình. Luân xa này cũng mang lại cảm giác về mối liên kết với tất cả những ai đã từng đau chân.
Luân xa 5 mang lại cảm giác về các âm thanh, âm nhạc, lời nói, mùi và vị. Thông tin này có thể rất đặc hiệu, tùy theo mức của trường hào quang mà từ đó nó xuất phát (Xem phần sau). Chẳng hạn, với bệnh nhân đau chân, có thể thầy chữa nhận được rõ ràng một mô tả vấn đề với thuật ngữ sinh lý học như "Đó là viêm tĩnh mạch" hoặc "Đó là một bắp thịt bị căng do đôi giày mới sắm làm trẹo chân khi bệnh nhân đi lại". Luân xa 5 cũng có thể phát hiện một âm thanh mà nếu đem dùng để chữa chân sẽ rất hữu hiệu.
Luân xa 6 phát hiện các bức tranh. Những bức tranh này có thể là biểu tượng mang ý nghĩa rất riêng cho bệnh nhân, hoặc là nguyên bản. Những bức tranh nguyên bản là những bức tranh về các sự kiện đã xảy ra, đang xảy ra hoặc sẽ xảy ra. Chúng cũng là hình ảnh của những đồ vật hiện hữu. Khi tôi nói hình ảnh, tất nhiên tôi không muốn nói là bạn nhìn thấy chúng như nhìn thấy bằng mắt thường, bởi vì thế nào bạn cũng nhận được một bức tranh trong tâm trí mang lại một ấn tượng đủ mạnh và để bạn quan sát nó theo cung cách có thể cho phép bạn vẽ hoặc sao lại nó nếu bạn muốn. Chẳng hạn, trong trường hợp đau chân, luân xa 6 có thể phát hiện một hình ảnh máu cục kết hợp với viêm tĩnh mạch, hoặc thầy chữa có thể chỉ đơn giản nhìn thấy bắp thịt bị căng, tùy theo nguyên nhân của đau đớn. Hình ảnh có thể hiện ra trên màn hình của tâm trí thầy chữa như trên tivi, hoặc nó có thể hiện ra đang đi thẳng từ bên trong chân đến, như khi nhìn bằng mắt thường. Luân xa 6 cũng có thể phát hiện một bức tranh biểu tượng có một vài ý nghĩa đối với bệnh nhân nhưng phần chắc là không có nhiều ý nghĩa đối với thầy chữa.
Bức tranh biểu tượng sẽ hiện ra trên màn hình tâm trí của thầy chữa. Luân xa 6 cũng có thể phát hiện, trong hình thái bức tranh, trải nghiệm quá khứ của bệnh nhân liên kết với đau chân chẳng hạn hình ảnh một đứa bé ngả xe ba bánh và đang đụng vào chân ở ngay chỗ đau hiện tại sau đó hai mươi năm. Cách trực tiếp khai thác thông tin này còn hơn xem chiếu phim.
Xin nhớ cho là tôi đang nói về việc nhận các bức tranh. Cảm nhận có nghĩa là nhận. Cảm nhận là nhận cái gì đã có sẵn ở đó, bằng hình thái biểu tượng hay bằng hình thái nguyên bản. Mường tượng là một chức năng hoàn toàn khác. Quá trình mường tượng là sáng tạo chủ động. Khi mường tượng, bạn tạo ra một bức tranh trong tâm trí và cho nó năng lượng. Nếu bạn tiếp tục giữ nó rõ ràng trong tâm trí và cho nó năng lượng thì cuối cùng bạn có thể tạo được nó trong cuộc đời. Như vậy là bạn đã cho nó hình thai và nội dung.
Hình ảnh càng rõ bao nhiêu và năng lượng cảm xúc bạn phóng vào cho nó nhiều bao nhiêu thì bạn càng có khả năng sáng tạo được nó trong cuộc đời của bạn bấy nhiêu.
Luân xa 7 phát hiện thông tin dưới hình thái một khái niệm tổng quát. Thông tin này vượt ra ngoài các giác quan hữu hạn của con người và hệ thống thông tin. Người dẫn kênh, sau khi hấp thu và hiểu biết sâu sắc khái niệm đó, phải sử dụng những lời nói của chính mình để mô tả cái mình hiểu biết. Nhiều khi, trong lúc tôi bắt đầu lý giải điều gì đó bằng lời lẽ của chính tôi thì Heyoan thường đi vào (từ luân xa 5) và lý giải nó bằng những lời lẽ rõ ràng hơn tôi. Khái niệm tổng quát đem lại một cảm giác trọn vẹn về hiểu biết. Nó là trải nghiệm của con người với khái niệm. Trong ví dụ về đau chân của chúng ta, luân xa 7 thường phát hiện tình hình toàn bộ cuộc sống mà đau đớn ở chân phối hợp vào.
Giác quan của luân xa ở các mức khác nhau của thực tại
Giờ đây, khi bạn đã có một ý niệm về thông tin đi vào qua từng luân xa, chúng ta hãy nhìn vào các mức khác nhau của thực tại đã được luận bàn ở các chương 7 và 15. Ở đó tôi đã luận bàn về mức thể chất của thực tại, mức tinh tú, mức etheric mẫu, mức thượng giới, mức ketheric mẫu và những sinh linh tồn tại ở mỗi mức. Tôi cũng đã nói rõ rằng có những mức vượt quá cả mức thứ bảy. Để cảm nhận được ở từng mức, luân xa mà qua đó bạn muốn cảm nhận phải ở trạng thai khai mở tại mức đó. Nếu bạn muốn nhìn thấy một vầng hào quang đặc biệt nào thì bấy giờ bạn phải khai mở luân xa 6 của mình tới vầng đó. Nếu bạn muốn nhìn thấy mức thứ nhất của trường hào quang, bạn phải khai mở luân xa 6 của mình tại mức thứ nhất của hào quang bạn. Nếu bạn muốn nhìn thấy mức thứ hai của hào quang, bạn phải khai mở luân xa 6 của mình tại mức thứ hai của hào quang mình. Khi những người mới bắt đầu nhìn thấy hào quang, họ thường nhìn thấy vầng thứ nhất, vì họ khai mở luân xa 6 của họ ở mức thứ nhất của hào quang mình. Khi đã tiến bộ, họ khai mở luân xa 6 ở vầng kế đó và có thể nhìn thấy vầng này.
Khai mở các luân xa tại những mức phía trên mức thứ tư có nghĩa là bạn sẽ bắt đầu cảm nhận các sinh linh tại những bình diện khác của cuộc sống. Điều đó có phần nào phá vỡ cuộc đời riêng của bạn khi lần đầu tiên nó xảy ra và lấy đi một vài cái đã trở thành quen thuộc đối với bạn. Ví dụ, nhiều lần bạn phải lựa chọn giữa tiếp tục câu chuyện với ai đó và ngưng nói chuyện để lắng nghe hướng đạo của mình lúc đó cũng đang tìm cách nói với mình. Tôi đã mất nhiều thì giờ trong cuộc sống với hai thế giới như vậy. Một người nào đó cảm nhận được sự hiện diện của các sinh linh này và trả lời họ, nhưng với những ai không làm được như vậy thì đó chỉ la chuyện không đâu.
Để nghe được một sinh linh sống tại mức tnh tú nói, bạn phải khai mở luân xa 5 ở mức tinh tú. Nếu bạn muốn nghe một hướng đạo tại mức thứ năm nói, bạn phải khai mở luân xa 5 ở mức thứ năm của trường hào quang. Nếu bạn muốn nhìn thấy một hướng đạo tại mức tinh tú, bạn phải khai mở luân xa 6 ở mức thứ tư. Muốn nhìn thấy một hướng đạo tại mức thứ năm bạn phải khai mở luân xa 6 ở mức thứ năm và cứ thế.
Như đã nói rõ trong Chương 7, có nhiều cửa hoặc dấu niêm giữa các nước luân xa nằm sâu bên trong tâm của luân xa. Các dấu niêm hoặc cửa này phải được khai mở để chuyển dịch từ một lớp sang lớp kế cận. Điều này được thực hiện bằng cách nâng cao mức rung động của hệ thống năng lượng của bạn. Nâng cao và duy trì trường năng lượng của bạn ở mức rung động cao hơn tức là làm công việc thanh khiết hóa. Bạn phải giữ cho trường năng lượng của mình trong sáng và được thanh lọc cao độ để nhận biết những mức cao hơn của trường hào quang. Tiến hành việc này có nghĩa là nâng cao tính nhạy cảm trong đời sống thường ngày của bạn. Tức là nhiều vấn đề về tự chăm sóc:Chế độ ăn, tập luyện và thực hành tâm linh, sẽ được luận bàn thêm ở phần VI.
Mỗi mức đại diện cho một quãng tám khác cao hơn mức dưới nó về rung động. Đưa nhận biết hữu thức của bạn tới một mức cao hơn có nghĩa là nâng cao tốc độ rung động mà tại đó nhận biết của bạn hoạt động. Đây chưa hẳn là nhiệm vụ dễ dàng bởi vì khi bạn đã thấy chất liệu trình bày trong các chương nói về tâm lý động lực học, mọi việc tăng cường năng lượng trong hệ thống đều đập long các tắc nghẽn, những tắc nghẽn vẫn kéo bạn đi qua các trải nghiệm mà bạn đã chôn vùi trong tiềm thức, bởi lẽ các sự kiện này quá đe dọa khi được cảm nhận vào thời điểm chúng xảy ra.
Thiền định để nâng cao trải nghiệm về từng mức hào quang của bạn.
Tôi đã tìm ra nhiều thực hành thiền định khác nhau nâng cao trải nghiệm của bạn về từng mức hào quang, cũng đã được giới thiệu ở hình 19-1. Để nâng cao trải nghiệm của bạn ở vầng hào quang thứ nhất, bạn hãy đi dạo hoặc tập thiền định hay thư giản sâu. Để nâng cao trải nghiệm về vầng hào quang thứ hai, hãy thiền định trên cảm giác yên bình về hạnh phúc. Để nâng cao trải nghiệm của bạn về mức thứ ba của hào quang, hãy tiến hành các bài tập "nét sắc bén của trí tuệ". Để nâng cao trải nghiệm của bạn về mức thứ tư, hãy thiền định trên ánh sáng màu hồng của yêu thương và hãy tập trung vào yêu thương một bông hoa. Để nâng cao trải nghiệm về con người tại mức thứ năm của hào quang mình, hãy sử dụng các thiền định thăm dò và lắng nghe. Để nâng cao trải nghiệm của bạn về cơ thể thượng giới của mình, hãy thiền định trên cơ sở trở thành một với Ý thức của Đấng cứu thế hay Chúa Jesus. Để trải nghiệm vầng thứ bảy của con người, hãy ngồi thiền định và sử dụng câu thần chú "Hãy im và nhận biết ta la Thượng Đế".
Điểm Lại Chương 19
1. Phương thức tốt để học thính giác cao cấp là gì?
2. Bạn có thể ngồi để xin hướng dẫn như thế nào? Hãy thực hành điều này ít nhất ba lần trong tuần này.
3. Các hướng đạo của bạn sẽ tìm cách thông tin với bạn bằng những hình thái nào?
4. Hãy mô tả giác quan phối hợp với mỗi một trong số bảy luân xa.
5. Nếu bạn muốn "nhìn thấy" một hướng đạo tại mức ketheric mẫu, bạn cần khai mở luân xa nào ở mức nào của trường hào quang?
6. Nếu bạn muốn "nghe" một hướng đạo tại mức tin tú, bạn cần khai mở luân xa nào ở mức nào của trường hào quang?
7. Nếu tôi phải nói rằng tôi đã có một cảm giác mơ hồ là có người ở trong góc nào đó của căn phòng và người đó không lấy gì làm thân thiện, thì tôi phải cảm nhận điều đó qua luân xa nào? Người đó sẽ hiện hữu tại mức nào của trường hào quang?
8. Bạn khai mở một luân xa đặc biệt tại một mức đặc biệt của trường hào quang bạn như thế nào?
9. Khác biệt chính giữa nhìn thấu thị và nhận thông tin do dẫn kênh cho hướng đạo?
Để làm động não
10. Nếu bạn thỉnh cầu và đi theo hướng dẫn thêm nữa thì đời bạn đã đổi khác như thế nào?
11. Về việc chủ động thỉnh cầu hướng dẫn trong đời mình, bạn gặp những chống đối nào là chủ yếu?
12. Hãy xin được hướng dẫn để học cách sử dụng hướng dẫn tốt hơn trong đời bạn. Câu trả lời ra sao?
13. Niềm tin tiêu cực của bạn là gì, hoặc hình ảnh về những điều xấu sẽ xảy đến với bạn nếu bạn đi theo hướng dẫn là gì? Điều đó có liên quan đến những trải nghiệm với quyền uy giữa tuổi thơ của bạn như thế nào? Nó liên quan đến mối liên kết của bạn với hình ảnh của Thượng Đế như thế nào?
14. Nếu ta có tự do ý chí thì tiên tri tác động như thế nào?
15. Việc sử dụng loại tri giác này có thể thay đổi cuộc đời của bạn như thế nào?
16. Khác biệt giữa mường tượng và cảm nhận?