Ta! Trưởng Tôn Hoàng Hậu Thần Cấp Con Rể Convert

Chương 153 tương thành công chúa!

Lý Thế Dân liền ban bố thánh chỉ, để cho Phòng Di Ái đích thân điều binh, bắt mấy cái kia cùng con lừa trọc cấu kết chuẩn bị mưu hại Phòng Di Ái người!
Trong thánh chỉ cường điệu, như gặp ngăn cản, giết chết bất luận tội!
Phòng Di Ái chia ra mấy lộ, đồng thời vây quanh mấy cái đại thần phủ đệ.


Hắn đi chính là Tiêu Vũ phủ đệ.


Người này lúc trước đề cập qua, hắn là Đại Đường thứ lớn nhất não tàn, hắn căn bản vốn không hút lấy tiên tổ Lương Vũ Đế bởi vì tin phật tin phải nước mất nhà tan hoàn cảnh, hắn không chỉ chính mình tin phật tin rất ngu B dáng vẻ, còn đem chính mình 3 cái nữ nhi đều đưa đi làm ni cô!


Đây không phải bịa đặt, thật sự!
Trưởng nữ, Tiêu thị, Pháp Hào Pháp nhạc, Tùy mở hoàng 19 năm (599 năm )— Đường mặn hừ 3 năm ngày mười chín tháng chín (672 năm 10 nguyệt 15 ngày ).


Tam nữ, Tiêu thị, pháp hiệu pháp nguyện, Tùy nhân thọ nguyên năm (601 năm )— Đường Long sóc 3 năm ngày hai mươi sáu tháng tám (663 năm 10 nguyệt 3 ngày ).
Năm nữ, Tiêu thị, pháp hiệu pháp đèn, võ đức 4 năm (621 năm )— tổng Chương thứ 2 năm ngày năm tháng mười (669 năm 11 nguyệt 3 ngày ).


Về sau, hắn một cái tôn nữ Tiêu thị, cũng xuất gia tại Trường An Tế Độ tự, pháp hiệu đãi nguyên (662 năm—737 năm 9 nguyệt 30 ngày ).
Trừ cái đó ra, Tiêu gia có gần 20 vị nam nữ xuất gia.


Tiêu Vũ bản thân hảo phật, mỗi ngày đều cùng hòa thượng xen lẫn trong cùng một chỗ, hắn còn từng thu thập hơn 10 nhà chú giải, dung hợp chính mình kiến giải, vì Pháp Hoa Kinh soạn sơ.
Hắn huynh Tiêu cảnh nhâm thái phủ khanh, càng là một đời đọc Pháp Hoa Kinh hơn vạn lượt.


Ngoại trừ Tiêu Vũ, còn có Ngu Thế Nam, lúc này phật môn lãnh tụ chi nhất pháp lâm Phá Tà Luận chính là hắn làm tự.


Tiêu Vũ người này, tại thường nhân xem ra, thân phận thế nhưng là khá cao quý, hắn là Hậu Lương ( Tây Lương ) Minh Đế Tiêu Vị con thứ bảy, cùng Hậu Lương cuối cùng đế Tiêu Tông là dị mẫu huynh đệ. Hậu Lương là nam triều lương bị Trần Sở thay thế sau, Tiêu Lương tôn thất dựa vào Bắc triều thiết lập một chi chính quyền, tại Nam Bắc triều trong khe hẹp tồn tại 32 năm, trải qua tam đế, chi này Tiêu Lương tôn thất chính là nổi tiếng Chiêu Minh Thái tử Tiêu Thống hậu đại.


Tiêu Vũ cùng Tam tỷ Tiêu thị cùng là hoảng hốt sau xuất ra, Tam tỷ gả cho Tấn Vương Dương Quảng, tức sau này một đời truyền kỳ đẹp sau Tiêu hoàng hậu.
Tiêu Vũ tại Lý Uyên võ đức trong năm làm qua Tể tướng, tại trong năm Trinh Quán cũng sáu độ phong làm Tể tướng!


Tại một ít người trong mắt, Tiêu Vũ địa vị thậm chí so Phòng Huyền Linh còn cao!
Nhưng ở trong mắt Phòng Di Ái, Tiêu Vũ chính là một cái lão não tàn, đại sát bút!


Tin phật đã tin phải não tàn Tiêu Vũ làm Tể tướng có thể có cái gì thành tích, cùng chiến tích một đống lớn Phòng Huyền Linh so ra, Tiêu Vũ xách giày cũng không xứng, chẳng những không có chút nào chiến tích có thể nói, hơn nữa cùng đồng liêu đều ở chung không tốt, còn bị Trưởng Tôn Vô Kỵ lợi dụng tới đối phó Phòng Huyền Linh!


Hơn nữa, Tiêu Vũ một điểm chính trị mẫn cảm tính đô không có!
Hắn căn bản không biết, cho dù không có Phòng Di Ái giật dây, Lý Thế Dân lúc này cũng đã đối với phật môn rất có cái nhìn!


Trinh Quán 5 năm (631 năm ), hết lòng tin theo Phật giáo kỳ châu thích sứ Trương Lượng tấu thỉnh tại cách Trường An hơn 100km phù phong Pháp Môn tự xây tháp, Lý Thế Dân nhận lời, Trương Lượng lại đề nghị mở ra Pháp Môn tự địa cung, Lý Thế Dân sau khi đồng ý, ở cung điện dưới lòng đất ở bên trong lấy được phật chỉ xá lợi ( Gạt người, tất cả xá lợi cũng là gạt người ), cái này lập tức gây nên cực lớn oanh động, trong kinh thành bên ngoài mỗi ngày đến Pháp Môn tự chiêm ngưỡng linh cốt xá lợi nhiều người đạt mấy vạn.


Vì biểu đạt thành kính, có người đâm huyết vẩy địa, có người đốt đầu luyện chỉ, biểu hiện ra cuồng nhiệt tông giáo cảm xúc, Phật tử bị những thứ này mặt ngoài đồ vật hôn mê đầu, bắt đầu được một tấc lại muốn tiến một thước mà tính toán nhúng chàm hoàng quyền.


Trinh Quán 8 năm (625 năm ), có người trên viết, yêu cầu hoàng đế dẫn“Thập đại đức” ( Mười vị cao tăng ) lên điện, đồng thời lấy thiên tử thân phận thăm viếng, cái này chẳng những là giáo quyền trực tiếp tham gia chính quyền, càng là muốn chính quyền hướng giáo quyền cúi đầu.


Lý Thế Dân lập tức cảnh giác lên, lấy chán ghét giọng điệu hướng Trưởng Tôn Vô Kỵ bọn người nhấc lên chuyện này, hơn nữa nhắc nhở sau lưng chỉ sợ có Phật tử xúi giục.


Từng làm qua đạo sĩ Ngụy Chinh lúc này xem thời cơ mà làm, trích dẫn kinh điển, cho Lý Thế Dân lý do đầy đủ tới phản bác Phật tử trần thuật.


Xem Phòng Di Ái, cho dù sáng lập thông tiên giáo, chuẩn bị nhất thống Đạo giáo, có thông thiên triệt địa thống lĩnh, nhưng ở trước mặt Lý Thế Dân vẫn như cũ chấp thần tử lý lẽ, hơn nữa còn để cho Lý Thế Dân tới sắc phong chính mình vì giáo tông!


Phòng Di Ái tỉnh táo cùng con em phật môn phía trước những cái kia điên cuồng điên cuồng tạo thành mãnh liệt so sánh!
Lúc này Lý Thế Dân đối với Phật giáo ấn tượng đã vô cùng không tốt, chỉ chờ phát tác cơ hội.


Lý Đường Hoàng tộc đối tự thân dòng dõi vấn đề vô cùng mẫn cảm, Lý Thế Dân tại Trinh Quán năm đầu cẩn trọng đối nội đối ngoại đều lấy được rõ rệt thành tích sau, bắt đầu quan tâm chuyện này, tính toán lợi dụng chính trị thủ đoạn triệt để kết cục đã định.


Trinh Quán năm đến sáu trong năm, Lý Thế Dân kiến nghị chỉnh sửa Thị tộc Chí, trước sau nhiều năm, sơ thảo đi ra, lấy hoàng đế chi tôn, vậy mà dòng dõi không có hoàng môn thị lang thôi làm cao, không khỏi rất là nổi giận.


Truyền thống sĩ tộc sức mạnh cường đại như thế, xã hội môn phiệt quan niệm ngoan cố như thế, khiến cho Lý Thế Dân không thể không cân nhắc lần nữa lợi dụng tông giáo đến làm một chút văn chương.


Bởi vì Nam Bắc triều đến nay“Di Hạ Chi Biện” Vẫn vì đầu thời nhà Đường xã hội lưu hành tâm tư, Lý Đường Hoàng tộc vì rửa sạch“Hồ tộc” Chi ngại, nhất định phải thông qua sùng bái bản thổ Đạo giáo để chứng minh mình tại trên văn hóa thuộc về Hoa Hạ bản chi, mà“thù tục chi điển”,“Dị Phương Chi Giáo” Phật giáo vừa vặn trở thành đả kích bia ngắm.


Kỳ thực, cho dù không có Phòng Di Ái đột nhiên xuất hiện, Lý Thế Dân a hung hăng thu thập phật môn một chuyến.
Cũng chính là lúc này trong lịch sử năm thứ hai, Trinh Quán mười một năm, Lý Thế Dân bắt đầu đối với Phật giáo khai thác công khai ức chế chính sách.


Tháng hai, phía dưới Đạo sĩ nữ quan tại tăng ni phía trên chiếu, nhắc lại lão tử là Hoàng tộc tổ tiên xa, từ quản lý quốc gia góc độ cường điệu nói dạy trọng yếu, đồng thời trắng trợn phủ lên Phật giáo thói xấu.


Phật tử nhóm lập tức làm ra phản ứng mãnh liệt, tụ chúng thỉnh nguyện, người dẫn đầu bao quát pháp lâm, trí thực, pháp thường, tuệ sạch chờ. Pháp lâm biết hoàng thất nhận lão tử làm tổ tông là nhận định, thế là dâng tấu chương nói:“Nay chi đạo sĩ cũng là khăn vàng ngoài, vốn không phải là Lão Quân chi duệ, vọng nắm Lão Quân sau đó, thực là tả đạo chi mầm.” Tính toán đem Đạo giáo cùng lão tử cắt đứt ra, làm cho Lý Thế Dân chỉ tôn lão tử không túy Đạo giáo.


Lý Thế Dân đương nhiên không để mình bị đẩy vòng vòng, tuyên dụ trách cứ.
......
Tại Tiêu vũ trong nhà, Phòng Di Ái ngoại trừ nhìn thấy hắn 3 cái ni cô nữ nhi, còn chứng kiến một cái khác đại mỹ nữ, hắn đại nhi tức, Tương thành công chúa!


Tương thành công chúa cá tính hiếu thuận hữu ái, hành vi phù hợp lễ pháp, Thái Tông nhiều lần hạ chiếu cho hắn công chúa muốn lấy trưởng tỷ Tương thành công chúa làm gương.


Theo lệ, công chúa gả sau không thể ở tại nhà chồng, mà muốn mới xây phủ công chúa, Tương thành công chúa lại chối từ:“Con dâu đối đãi cha mẹ chồng hẳn là giống đối đãi phụ mẫu, sớm muộn phụng dưỡng ở bên người, nếu như không được cùng một chỗ, như vậy thần hôn định tiết kiệm lễ tiết liền sẽ thiếu hụt.” Thế là, chỉ là tu sửa rồi một lần khai hóa phường Tiêu Vũ phủ, môn Liệt Song Kích lấy phù hợp phủ công chúa tiêu chuẩn.


Cái này Tương thành công chúa là Lý Thế Dân trưởng nữ, cũng không phải trưởng tôn hoàng hậu sở sinh, tướng mạo cùng trưởng tôn hoàng hậu khác biệt, lại tự có nàng đặc biệt mỹ lệ và khí chất, ít nhất nàng là Phòng Di Ái gặp qua đẫy đà nhất công chúa!