Đại Hạ Văn Thánh Convert

Chương 15 thánh nhân chi đạo

Là đêm.
Trong Phủ Quốc công.
Chú ý Cẩm Niên nhìn qua ánh trăng, khuôn mặt hơi có vẻ phiền muộn.
Hắn để cho người ta đi từng nhà thông tri, cũng sớm để cho người ta đi một chuyến Thanh Nguyệt lầu.
Chỉ tiếc chính là, không có cái gọi là thiện niệm gia trì.
Quả nhiên ứng câu cách ngôn kia.


Người tốt không có hảo báo.
Trở lại Cố gia sau, chú ý Cẩm Niên tương đối cô độc, ngoại trừ mẫu thân cố ý tới hỏi thăm chính mình ăn thứ gì, cha mình bề bộn nhiều việc công vụ.
Gia gia gần nhất cũng không biết đang làm cái gì.
Trong tộc trên dưới đều có các chuyện làm.


Cho nên chú ý Cẩm Niên thường thường cũng là một người.
Một người ngược lại không có gì, không xứng thị nữ là thật làm cho chú ý Cẩm Niên chịu không được, vốn là không có việc gì, cùng thị nữ tỷ tỷ tâm sự cũng tốt.
Đáng tiếc a.
Tộc nhân không để.


Điểm ấy để cho chú ý Cẩm Niên có chút tức giận.
Mẹ nó, phòng tiểu nhân cũng coi như, ta loại này chính nhân quân tử cũng phòng?
Có chút khó chịu, nhưng cũng không biện pháp, người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu.


Châm ngôn nói rất hay, trước tiên làm cháu trai tại làm gia, chính mình vị thế tử này vẫn là phải hảo hảo chịu một chút a.
Dứt bỏ những tạp niệm này.
Có một số việc chú ý Cẩm Niên cũng muốn nghiêm túc bắt đầu cân nhắc.
Vậy chính là mình trong đầu Cổ Thụ.


Đây rốt cuộc là cái gì đồ chơi, chú ý Cẩm Niên không đoán ra được, nhưng đại khái hiểu rõ một chút đồ vật.
Chín cái nhánh cây, đại biểu cho chín loại khác biệt lĩnh vực năng lượng hấp thu khí.
Trước mắt đã biết là oán khí, võ đạo nội khí, cùng với Hoàng Kim.


Chú ý Cẩm Niên khảo nghiệm qua, ngân phiếu không có tác dụng, nhất định phải là Hoàng Kim, đến nỗi có thể hay không dùng ngọc thạch thay thế chú ý Cẩm Niên không rõ ràng, đã để quản gia chuẩn bị gọi lên đẳng ngọc thạch, ngày mai thử thử xem.
Oán khí cho đồ vật, có chút cổ quái kỳ lạ.


Võ đạo nội khí cho đồ vật, tạm thời không biết.
Mà Hoàng Kim cho đồ vật, tương tự với tình báo tin tức loại này, hay là chính mình đưa ra nghi hoặc, Cổ Thụ biết giải đáp, đơn giản là cho ngân lượng có đủ hay không.
Tương đương với đưa tiền giải đáp.


Tác dụng tính chất a, tạm thời không có gì dùng, nhưng chắc chắn là có trợ giúp.


Lấy người xuyên việt góc độ, chú ý Cẩm Niên đại khái suy đoán ra hai cái tình huống, hoặc chính là chính mình cảnh giới trước mắt thực lực không đủ, cho nên được đồ vật cũng liền như vậy, cái này có thể lý giải, nghĩ viết dài, đè tiết tấu đi, biết được đều hiểu.


Thứ hai cái tình huống chính là, lấy được năng lượng không đủ, cho nên được chỗ tốt không nhiều, cái này chú ý Cẩm Niên càng hiểu, bảo toàn năng lượng định luật đi.
Chín lỗ hổng cá đều biết.


Chú ý Cẩm Niên càng thiên hướng loại khả năng thứ hai tính chất, bởi vì oán khí cùng ngân lượng vậy thì có cái gì cảnh giới phân chia?
Theo lý thuyết, muốn có được đồ tốt, nhất định phải thu được nhiều năng lượng hơn.


“Oán khí phương diện, muốn từ đại nhân vật trên thân làm, từ Trương Uân những người này trên thân căn bản không lấy được.”
“Đáng tiếc, còn không có vào triều đường, nếu là vào triều đình đã tốt lắm rồi, không có việc gì mắng mắng cả triều văn võ, há không nhạc tai?”


“Tốt nhất cho ta toàn bộ ngự sử đại phu, hôm nay cáo Lại bộ Thượng thư, ngày mai cáo Lễ bộ Thượng thư, chọn mao bệnh còn không đơn giản?”
“Đáng tiếc.”
Chú ý Cẩm Niên có chút phiền muộn, chính mình còn nhỏ tuổi, chủ yếu là không có công danh tại người.


Bất quá tiền kỳ con đường chú ý Cẩm Niên là quyết định, sớm một chút vào triều đường.
Võ đạo mà nói, mỗi ngày cơ sở tu hành liền có thể, cái này không có cách nào cường cầu, dù sao thời gian liền điểm ấy.


Tình báo mà nói, cái này thì nhìn tình huống, có trời mới biết Cổ Thụ sẽ nuốt bao nhiêu ngân lượng, tiểu đả tiểu nháo một điểm, chú ý Cẩm Niên tiêu hết được.
Thật động một tí vạn lượng Hoàng Kim, lấy trước mắt tình huống là không lấy được.


Cố gia là có tiền, thế nhưng sẽ không không kiêng nể gì cả cho mình a, đi khố phòng chi cái ngàn thanh lượng hoàng kim ngược lại không có vấn đề, thật động một tí hơn vạn lượng hoàng kim, mang đến mấy chục lần, Cố gia cũng chịu không được.


Nó chủ yếu nguyên nhân, còn là bởi vì lấy được tình báo không trọng yếu.
Muốn thật hữu dụng, cũng không phải đập không dậy nổi.
suy nghĩ kỹ một chút như vậy, Không hiểu ở giữa chú ý Cẩm Niên càng lộ vẻ bất đắc dĩ.


May chính mình là Cố gia hậu nhân, đây nếu là người bình thường, đoán chừng nói cái gì cũng là dư thừa.
Ai.
Thở dài.
Chú ý Cẩm Niên lắc đầu, không có tiếp tục suy nghĩ nhiều, mà là đem ánh mắt nhìn về phía trên bàn Thánh Nhân sách.
Nho đạo cũng là một loại thể hệ.


Nếu như mình đoán không lầm, cùng Cổ Thụ tương ứng.
Mà Nho đạo muốn đề thăng cảnh giới, tiền kỳ chính là dựa vào đọc sách, hiểu ra thánh ý, ngưng kết chính khí.


Nói thật, võ đạo cũng tốt, tiên đạo cũng được, oán khí tiền tài cũng không tính là cái gì, chú ý Cẩm Niên chân chính quan tâm chính là Nho đạo.
Vương triều vi tôn thế giới, đọc sách rất trọng yếu, nhất là quốc gia an ổn thời điểm, đọc sách cực kỳ trọng yếu.


Nhìn chung lịch sử, nếu không có ngoại địch, cũng không nội loạn tình huống phía dưới, người đọc sách địa vị cao nhất, bởi vì phòng thủ giang sơn so tranh đấu giành thiên hạ muốn khó khăn.


Hơn nữa võ tướng có thể cho cho hoàng đế áp lực cực lớn, nhất là ở bên ngoài phiên vương hay là vương hầu, bọn hắn tạo lên phản tới cũng không phải đùa giỡn.


Mà văn thần tạo phản, bình thường đều là phụ thuộc tại hoàng tử trên thân, nhưng loại này sự tình là có dấu vết mà lần theo, không giống phiên vương tạo phản.
Trời cao hoàng đế xa, ngươi coi như phái người tới, ngươi cũng không dám xác định người phái đi ra ngoài có hay không thông đồng.


Cho nên lịch đại hoàng đế, trên cơ bản đều biết suy yếu võ tướng địa vị, tới củng cố trung ương hoàng quyền.
Mà người đọc sách không giống nhau, không phòng được, cũng không thể đi phòng, nếu như người đọc sách đều phòng, vậy cái này quốc gia cũng mất.


Đương nhiên đây chỉ là lẫn nhau so sánh dưới, không phải nói người đọc sách liền một điểm nguy hiểm cũng không có.
Lấy lịch sử làm gương.
Bình thường đều là động trước võ tướng, lại đi xử lý văn thần.
Tính nguy hiểm nhỏ hơn rất nhiều.


Cố gia cả nhà võ tướng, nghiêm trọng lại khoa, bây giờ nhìn lại hết thảy đều không có vấn đề gì, chỉ khi nào chờ mình gia gia qua đời, địa vị trong nháy mắt hạ xuống một mảng lớn.
Cái này cũng là Cố gia trước mắt sầu lo.


Cho nên Cố gia đời thứ ba nhất định phải ra một cái người đọc sách, nếu là không ra được đời thứ tư cũng nhất định phải ra một cái người đọc sách.
Điểm này chú ý Cẩm Niên rất rõ ràng, bởi vì hắn có tin tức, trong tộc đã bắt đầu giúp mình tìm kiếm con dâu.


Chỉ cần chờ chính mình cập quan lễ sau khi kết thúc, trên cơ bản chính là thành thân, chạy đều chạy không thoát.
Nhưng chú ý Cẩm Niên không muốn sớm như vậy hôn phối, hoàn toàn không có ý nghĩa.


Tới đều tới rồi, không làm chuyện gì xoát xoát tồn tại, ít nhiều có điểm ném người xuyên việt khuôn mặt.
Nho đạo, quyền thần.
Là chú ý Cẩm Niên trước mắt ý nghĩ.


Nhất là trong đầu có nhiều như vậy thi từ văn chương, cái này nếu không thì lấy ra giả bộ một tất, cái kia thật có lỗi với mình đầy bụng kinh luân.
Đại nho sau lại có thể ngưng kết dị tượng, cái này càng làm cho chú ý Cẩm Niên chờ mong.


Nghĩ tới đây, chú ý Cẩm Niên cầm lấy Thánh Nhân sách, bắt đầu đọc sách.
Đồng thời cũng tốt hiểu rõ lắm hiểu rõ Nho đạo.
Ánh trăng như mực.
Trong Phủ Quốc công.
Thanh đăng chiếu rọi chú ý Cẩm Niên gò má đẹp trai, không có tiếng gió, vạn vật câu tĩnh.


Trong nháy mắt, đã đến giờ Dần một khắc.
Theo một màn màu trắng bạc xuất hiện ở chân trời, ánh mặt trời chiếu vào cửa sổ, chiếu rọi tại chú ý Cẩm Niên trên mặt.
Lúc trước ngày đến hôm nay, chú ý Cẩm Niên đã có hai mươi bốn canh giờ không có đi ngủ.


Cũng may đây là tiên võ cùng tồn tại thế giới, cơ thể hoàn toàn chống đỡ được, tuy có chút mệt mỏi, nhưng vấn đề không lớn.
Chủ yếu nhất là, chú ý Cẩm Niên nhìn mê mẩn.


Một buổi tối, chú ý Cẩm Niên trước trước sau sau nhìn ba quyển sách, một bản Nho đạo sử ký, một bản Thánh Nhân sử ký, còn có một bản Thánh Nhân vỡ lòng trải qua.
Phân biệt giới thiệu Nho đạo lịch sử, cùng với Nho đạo Thánh Nhân lịch sử, còn có vỡ lòng sách.


Nho đạo lịch sử còn tốt, đại khái chính là ba cái giai đoạn.
Người chi lễ, quân tử chi lễ, quốc gia chi lễ.
Nó ý tưởng nhớ chính là, hữu lễ giả làm người, bằng không cùng cầm thú có gì khác biệt?
Ngay sau đó chính là quân tử chi lễ, hạch tâm điểm chính là thiên địa quân thân sư.


Quân tử bên trên kính thiên, phía dưới kính địa, sau đó lại kính quân chủ, ngay sau đó là song thân, cuối cùng chính là lão sư.


Bởi vì có điểm ấy, cho nên Nho đạo cũng có thể tại các quốc gia phát dương quang đại, dù sao đối với hoàng đế tới nói, ngoại trừ thiên địa bên ngoài, chính mình chính là lớn nhất, phù hợp hoàng quyền giá trị quan.


Dù sao hoàng quyền lớn hơn hết thảy, đây là một loại bên trên tư tưởng thống trị, không có cơ sở này, cái kia Nho đạo cũng đừng hòng hưng thịnh, thậm chí rất có thể sẽ bị chèn ép.


Giai đoạn thứ ba chính là quốc gia chi lễ, cũng chính là quy định quy tắc, ngăn lại đại quy mô chiến tranh cùng sát lục, cho dù là hai nước giao chiến cũng nhất định phải hữu lễ, song phương đệ trình chiến thư, cũng phải có một cái danh chính ngôn thuận lý do, hơn nữa không thể tàn sát bách tính.


Điểm này phù hợp thiên lý, được trời xanh ân trạch, cũng là hợp tình hợp lý.
Đây chính là Nho đạo ba cái giai đoạn biến hóa.
Mà Thánh Nhân sử ký, để cho chú ý Cẩm Niên tràn đầy hiếu kỳ, bởi vì trước mắt Nho đạo chỉ có bốn vị Thánh Nhân.


Đời thứ nhất Thánh Nhân, vì vạn thế chi thánh, xưng là nho thánh, vạn thế gương tốt, soạn sách Nhân Lễ.
Đời thứ hai Thánh Nhân, vì thiên thu Thánh Nhân, xưng là Á Thánh, quân tử tư tưởng, soạn sách Quân Lễ.


Đời thứ ba Thánh Nhân, vì muôn đời Thánh Nhân, xưng là phục thánh, quốc chi lễ đạo, soạn sách Quốc Lễ
Đời thứ tư Thánh Nhân, vì thiên mệnh Thánh Nhân, xưng là tông thánh, Nho đạo trị quốc, soạn sách Nho Học


Bốn vị này Thánh Nhân, vượt ngang thời gian cực kỳ dài, nho thánh tại vạn năm trước thành Thánh, Á Thánh năm ngàn năm trước, phục thánh ba ngàn năm trước, tông thánh một ngàn năm trăm năm trước, cả hai cơ hồ đều cách nhau một ngàn năm trăm năm.


Hơn nữa chỉ có đời thứ nhất Thánh Nhân, nhận được thiên mệnh tán thành, cho nên có thể dùng vạn thế tới khen ngợi.
Phía sau Thánh Nhân, cũng là nửa bước Thánh Nhân, thiếu chút nữa là thiên mệnh, nhưng lực ảnh hưởng không hề yếu tại vị thứ nhất Thánh Nhân.


Trước ba cái Thánh Nhân chú ý Cẩm Niên biết liền tốt, người lễ chi đạo là mở ra, giáo hóa vạn dân, Quân Lễ chi đạo là sư đồ chi đạo, để cho người ta đọc sách tu thân trở thành quân tử, quốc lễ chi đạo là ngừng chiến chi đạo, để cho thiên hạ bách tính an ổn.


Nhưng chân chính hấp dẫn đến chú ý Cẩm Niên chính là vị thứ tư Thánh Nhân.


Danh xưng thiên mệnh Thánh Nhân, nhưng tư liệu lịch sử ghi chép, một ngàn năm trăm năm trước thiên mệnh chưa từng lựa chọn Nho đạo, chỉ bất quá người đọc sách cho là hắn phá vỡ thiên mệnh gông cùm xiềng xích, cưỡng ép đến Thánh Nhân cảnh, phát dương nho học, cũng bởi vậy lọt vào thiên địa phản phệ.


Cái quan điểm này là thiên hạ người đọc sách công nhận, nhưng khác thể hệ cũng không tán thành, cho nên tồn tại nghi vấn.
Chỉ bất quá chung quy là một ngàn năm trăm năm trước sự tình, rất khó đi chứng thực.
Nhưng tông thánh tư tưởng, hết sức đặc biệt.


Khai sáng ra quân tử trị quốc bình thiên hạ mà nói, tông thánh cho rằng quân tử không thể nói suông thiên hạ, cần đọc sách minh đạo, tiến vào quan trường, lấy quyền mưu thương sinh.


Ý tứ chính là không cần há miệng thiên hạ thương sinh, im lặng thiên hạ thương sinh, đi học cho giỏi, tham gia khoa cử, sức mạnh của một người rất khó thay đổi thế giới này, nhưng nếu như ngươi có thể có địa vị cao, trở thành triều đình ở trong đại nhân vật, một câu nói của ngươi, liền có thể cứu vớt hàng ngàn hàng vạn bách tính.


Cổ vũ người đọc sách đi tranh quyền đi làm quan, càng lớn quan càng tốt, mà không phải đọc sách về sau, cả ngày liền chi, hồ, giả, dã.


Tương đương là cho người đọc sách tìm một cái hoàn mỹ mượn cớ đi làm quan, kết hợp ngay lúc đó lịch sử, chú ý Cẩm Niên phát hiện khi đó người đọc sách mặc dù cũng làm quan, nhưng bình thường đều là triều đình thỉnh cầu hắn tới làm quan.


Cho dù là làm quan, không có việc gì liền ưa thích tìm phiền toái, hiển lộ rõ ràng chính mình đối kháng hoàng quyền, quang minh chính đại, liêm khiết thanh bạch.
Bằng không thì chính là tham quan, cá mè một lứa.
Dẫn đến lúc đó tình huống cực kỳ phức tạp.UUKANSHU đọc sách


Bởi vì chủ động đi làm quan là một kiện rất chuyện mất mặt, huống chi thông đồng làm bậy, còn nữa cho dù ngươi khác biệt lưu hợp ô, nhưng ngươi không bỏ ra nổi chứng cứ a, nhân tâm cũng là ghen tỵ, ngươi quan càng lúc càng lớn, tiếng chất vấn nhục mạ âm thanh cũng sẽ càng ngày càng nhiều.


Cho nên thời đại kia cực kỳ cổ quái.
Tông thánh xuất hiện, để cho tất cả người đọc sách tìm được một cái cực kỳ hợp lý tư duy phương hướng.
Vì vậy bây giờ người đọc sách, vì làm quan không từ thủ đoạn, cho dù là bị hoàng đế nhục mạ, bọn hắn cũng nguyện ý nhẫn.


Ngược lại tới một câu ta vì thiên hạ thương sinh ẩn nhẫn.
Đến nỗi có phải hay không, chờ ta sau khi chết ngươi sẽ biết.
Mà trước mắt người đọc sách, phần lớn chủ lưu chính là cái này.
Cái này rõ ràng có vấn đề, hơn nữa có vấn đề thật lớn.


“Đời thứ tư Thánh Nhân, xem ra cõng nồi lớn.”
Suy xét một đêm, chú ý Cẩm Niên không hiểu cảm giác cái này đời thứ tư Thánh Nhân, hoàn toàn là bị đẩy lên.


Không phải nói không được, tương phản đời thứ tư Thánh Nhân cũng có rất nhiều công tích vĩ đại, nhưng cái lý luận này là hạch tâm.
Nho học bị đương đại vô số người đọc sách phụng làm Thánh Nhân kinh điển.


Trong này tồn tại rất nhiều không muốn người biết đồ vật, chú ý Cẩm Niên cũng chỉ có thể phát giác một hai, không dám nghĩ lại cũng nghĩ lại không đến cái gì.
Đến nỗi cuốn thứ ba sách, Thánh Nhân vỡ lòng sách, chú ý Cẩm Niên đại khái xem xong.
Vây quanh là nhân nghĩa lễ trí tín.


Giảng thuật cái gì là lễ cái gì là quân tử, mà theo chú ý Cẩm Niên đem sách vở sau khi để xuống.
Từng sợi tài hoa chui vào Cổ Thụ bên trong.
Quy thuộc tại cây thứ năm trên nhánh cây.
Nhưng ngay cả hạt táo cũng không có, chỉ có một chút manh mối.
Quả nhiên, Nho đạo cũng coi như một cái.


“Thế tử, nên đi học.”
Lúc này, thanh âm của quản gia bên ngoài vang lên, để cho chú ý Cẩm Niên từ trong suy tính tỉnh lại.